Tác dụng của chất liệu Bạc và những ứng dụng phổ biến trong đời sống

. . Không có nhận xét nào:
Bạc với giá trị kinh tế cao và đặc tính hữu dụng của nó nên được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp điện, điện tử, vật dụng y tế, chế tác trang sức cao cấp.

Ngành công nghiệp điện, điện tử: các sản phẩm điện, điện tử, bảng mạch vì tính dẫn điện cao. Các loại gương (kiếng soi) vì là là vật liệu phản xạ ánh sáng tốt.

Vật dụng khử trùng, kháng khuẩn: Bạc có tính kháng khuẩn nên còn được dùng làm vật dụng, ứng dụng trong y tế để khử trùng, diệt khuẩn. Trong dân gian, Bạc còn dùng là vật cản gió hoặc trị gió độc xâm nhập vào cơ thể khi trường hợp cơ thể nhiễm khí độc lưu huỳnh (S), khí H2S qua da (hay gọi chung là trúng gió) thì nhiều người thường dùng đồng xu được làm từ bạc (Ag) tiếp xúc với da để các ion bạc hấp thụ khí độc lưu huỳnh (S) bám trên da của chúng ta và làm bạc bị đen (tạo ra Ag2S) mà bạn thường thấy sau khi cạo gió.

hộp khử trùng nhôm bạc dùng trong y khoa
Hộp khử trùng nhôm bạc dùng trong y khoa

Tính kinh tế cao trong ngành chế tác đồ trang sức: vì là kim loại quý nên Bạc được sử dụng sản xuất đồ trang sức cao cấp thường là hợp kim Bạc 925 đủ tuổi (Bạc 92.5%) hoặc Bạc ta 99.9%  sau vàng tây và vàng trắng (platin).

Nhiều người luôn lầm tưởng trang sức bạc xi vàng là trang sức giả kém chất lượng hoặc xem là trang sức mỹ ký. Để hiểu rõ vấn đề này bạn nên xem thêm nội dung trang sức bạc xi vàng khác so với trang sức mỹ ký


Chất liệu Bạc theo tiêu chuẩn quốc tế


Các tiêu chuẩn thông dụng về tỷ lệ bạc được quy ước tại các nước trên thế giới để sử dụng sản xuất hay chế tạo các vật thể bằng chất liệu bạc như sau:

- Bạc tinh khiết 999 còn được gọi là bạc nguyên chất với tỷ lệ 99.9% chất liệu bạc thường được áp dụng làm các thỏi bạc trong các giao dịch thương mại hoặc làm nguyên liệu để hợp kim hóa với các kim loại khác vì đặc tính bạc tinh khiết rất mềm và dễ bị biến dạng.

- Bạc Britannia 958 là tiêu chuẩn được áp dụng tại Anh với tỷ lệ 95.8% chất liệu bạc và 4,16% đồng hoặc các kim loại khác

- Bạc 950 với tỷ lệ 95% bạc và 5% là tỷ lệ kim loại khác được ứng dụng tại Pháp

- Bạc 947 Zolotnik gọi là bạc Nga với tỷ lệ 94,79% bạc nguyên chất và 5,21% các kim loại khác

- Bạc sterling 925 hay còn gọi là bạc ý là hợp kim bạc với tỷ lệ 92.5% bạc nguyên chất và 7.5% kim loại khác. Bạc 925 hiện nay được đa số ứng dụng rộng rãi trong ngành hoàn kim để sản xuất đồ trang sức và được ưu chuộng trên thế giới.

- Bạc Scandinavia 830 với tỷ lệ 83% chất liệu bạc và 17% hợp kim khác

- Bạc Đức với tỷ lệ 80% chất liệu bạc và 20% là hợp kim khác

Chất liệu Bạc


Đó là những tiêu chuẩn của từng quốc gia sẽ có tỷ lệ chất liệu bạc khác nhau để ứng dụng cho từng vật thể đặc trưng của họ.

Và để hiểu rõ hơn về chất liệu Bạc trong ngành hoàn kim hiện nay trên thế giới và việt nam nói riêng thì các bạn nên tham khảo những thông tin bên dưới nhé. Đó là những nội dung thiết yếu để bạn có thể nắm rõ về chất liệu bạc được sử dụng phổ biến nhất trong ngành sản xuất trang sức hiện nay.

Bạc dùng trong ngành kim hoàn để chế tác trang sức


Trong ngành kim hoàn thông thường sử dụng 2 loại chất liệu bạc như: Bạc tinh khiết (Bạc ta 99.9) và Bạc 925 (còn gọi là Bạc sterling, Bạc Ý hay Bạc 92.5) là 2 loại nguyên liệu chủ yếu làm trang sức cao cấp trên thị trường trong và ngoài nước hiện nay đang ưa chuộng. Dưới đây là những thông tin mà bạn nên biết về chất liệu bạc dùng trong chế tác trang sức cao cấp

Để hiểu rõ hơn về nguyên liệu bạc bạn nên tham khảo thêm thông tin về bạc dùng trong ngành kim hoàn để chế tác trang sức
Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên gia công - làm trang sức bạc theo yêu cầu Gia công và cung cấp: Dây chuyền - Mặt dây chuyền - Nhẫn - Nhẫn cặp - Lắc tay - Vòng tay Nam / Nữ / Trẻ em. Chất liệu Bạc ý cao cấp 925. Hotline: 0938 98 91 92 (zalo/viber)

FACEBOOK

BỘ SƯU TẬP VIDEO LÀM TRANG SỨC BẠC

Bài đăng phổ biến

Gia Công Trang Sức Bạc. Được tạo bởi Blogger.

Ứng Dụng Liên Kết

Số lượng truy cập