Làm sạch trang sức bằng bạc với vật liệu dùng hàng ngày | Phần 1

. . Không có nhận xét nào:

Một số mẹo làm sáng bạc chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong nhà hoặc bạn có thể chọn mua tại các siêu thị, hoặc cửa hàng tiện lợi

Phần 1: 6 cách làm sạch trang sức bằng bạc với các vật liệu dùng hàng ngày

1. Dùng dung dịch vệ sinh tròng kính tẩy rửa trang sức bạc

Rửa sơ đồ trang sức nhẹ nhàng với nước ấm. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn để tránh trầy xước khi vệ sinh và làm sạch chúng. Một điều cần lưu ý là bạn nên tránh dùng nước nóng vì nó sẽ làm hỏng, nứt, bể các loại đá đính trên trang sức nếu có.

 

Tiếp theo bạn nhỏ dung dịch rửa mắt kính vào bông gòn, tâm bông hoặc mảnh vải mịn. Hầu hết các chất tẩy rửa mắt kính đều rất có hiệu quả, thế nên chỉ cần dùng một lượng nhỏ vừa đủ với món đồ trang sức cần vệ sinh.

 

Sau đó, nhẹ nhàng cọ, lau chùi toàn bộ bề mặt và các khe rãnh của trang sức. Hãy chắc chắn rằng bạn đã lau sạch mọi phần của đồ trang sức cần vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý lau chùi nhiều hơn ở vị trí các thành bên hoặc các khe có họa tiết lỗm xuống, vì đó là những khu vực mà bụi bẩn, chất dầu có thể tích tụ nhiều.

 

Cuối cùng bạn nên rửa sạch cẩn thận lại bằng nước, vì nếu không làm sạch hết dung dịch tẩy rửa, nó sẽ gây ra các vết mờ nhòe khi lau khô đồ trang sức. Hãy kiểm tra một cách cẩn thận để đảm bảo rằng nó đã hoàn toàn sạch sẽ. Nhẹ nhàng lau chùi bằng vải bông sạch ở các khe có họa tiết nếu có. Việc sử dụng các loại khăn với vải xơ, cứng có thể làm trầy xước đồ trang sức của bạn. Vì thế, tốt nhất là bạn nên sử dụng một chiếc khăn bông để lau sạch những vật dụng trang sức hoặc thủy tinh như tròng kính.


vệ sinh tròng kính tẩy rửa trang sức bạc

Dùng dung dịch vệ sinh tròng kính tẩy rửa trang sức bạc

 

2. Làm sáng bạc bằng nước chanh tươi

Chanh có chất acid tự nhiên, việc dùng quả chanh chà lên trang sức có thể đẩy nhanh quá trình làm sạch. Bạn có thể ngâm trang sức bạc vào dung dịch nước chanh với một ít muối và để trang sức trong dung dịch qua một đêm. Chanh đặc biệt hiệu quả khi dùng để làm vệ sinh bạc, đặc tính acid trong chanh sẽ làm sạch lớp oxi hóa hình thành trên bề mặt kim loại sau một khoảng thời gian dài.

 

Vắt 1 quả chanh lấy nước cốt pha với 3 thìa nước; 1 – 2 thìa muối. Sau đó, đun sôi và cho đồ trang sức bạc vào; để lửa vừa cho đến khi bề mặt bạc được sạch hoàn toàn thì lấy ra.

 

Lau khô bằng khăn mềm và dùng vải nhung đánh bóng cho bạc sáng hơn.

 

Một cách khác bạn cũng có thể sử dụng là lấy quả chanh sau khi đã vắt nước cho vào một ít muối và bỏ chung vào một bát nước, sau đó thả trang sức vào, đun sôi khoảng 10 phút rồi lấy ra dùng vải nhung lau sạch. Cách làm này sẽ giúp trang sức trắng và sáng lên.


tẩy trắng bạc bằng nước chanh tươi

Làm sáng bạc bằng nước chanh tươi

 

3. Dung dịch giấm và baking soda giúp tẩy trắng trang sức bạc

Pha hỗn hợp giấm ăn và baking soda. Sau đó, dùng khăn mềm hoặc mút lau chùi; đánh bóng các vật dụng trang sức rồi để khô tự nhiên trong 3 tiếng.

Cuối cùng đem rửa sạch lại, như vậy thì các vật dụng bạc của bạn sẽ đẹp lại như trước.


giấm và baking soda tẩy trắng trang sức bạc

Dung dịch giấm và baking soda giúp tẩy trắng trang sức

 

4. Dung dịch Oxi già hoặc cồn 90 độ để tẩy trắng bạc

Ngâm vào Oxi già hoặc cồn 90 độ sao cho dung dịch ngập hết các mặt của đồ trang sức; cho đến khi thấy bạc sáng hơn. Các bạn có thể dùng khăn lau nhẹ những nơi có vết đen bám dính nhiều và “cứng đầu” nếu đã ngâm lâu vẫn không bong ra. Lau khô và hơ qua lửa nhanh liên tục để bạc trắng sáng hơn.

 

Trang sức bạc có đặc tính là mềm nên dễ dạng tạo hình, chế tác trang sức, màu đặc trưng là màu trắng ngà và nếu được làm bóng bề mặt thì bạc sẽ có độ trắng bóng ánh kim rất sáng. Trong môi trường tự nhiên trang sức bạc sẽ mờ hoặc xỉn màu khi người sử dụng tiếp xúc trực tiếp với acid, lưu huỳnh hay các hóa chất tẩy nhuộm có chứa acid sẽ làm trang sức bạc xỉn màu nhanh chóng


cồn 90 độ để tẩy trắng bạc

Dung dịch cồn 90 độ để tẩy trắng bạc

 

5. Kem đánh răng vệ sinh trang sức bạc

Dùng kem đánh răng để làm trắng bạc thông thường và xả sạch với nước ấm. Tuy nhiên hãy chắc là bạn dùng loại kem đánh răng dịu nhẹ, vì loại chứa chất tẩy trắng sẽ có thể làm mòn bề mặt trang sức bạc.

 

Hoặc dùng phương pháp ngâm trang sức vào dung dịch kem đánh răng: Cho một lượng kem đánh vào bát và hòa thêm một hoặc hai thìa nước để tạo hỗn hợp loãng. Có tác dụng như một chất tẩy rữa nhẹ, kem đánh răng rất tốt để loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trên bề mặt đồ trang sức.

 

Bạn có thể sử dụng phương pháp này để vệ sinh nhanh chóng và làm sạch trang sức mà bạn thường đeo hoặc khi bạn không có thời gian thực hiện phương pháp khác.


Dùng kem đánh răng vệ sinh trang sức bạc

Kem đánh răng vệ sinh trang sức bạc

 

6. Dùng tăm bông hoặc bàn chải đánh răng mịn, lông tơ để làm sạch trang sức bạc

Những vật dụng quen thuộc này hầu hết ai cũng có sẵn ở nhà và rất hiệu quả trong việc làm vệ sinh những kẽ hở khó làm sạch hoặc xung quanh mặt đá nếu trang sức có đính. Bạn cũng có thể thử dùng mút xốp.

 

Đảm bảo bàn chải đánh răng vẫn còn mới, trước đây chưa từng dùng qua. Chắc hẳn là bạn không muốn để những thứ có trong bàn chải đánh răng cũ bám vào trang sức.

 

Dùng bàn chải đánh răng khô với đầu lông mềm, tơ, mịn (Nếu bạn dùng bàn chải thô, cứng thì bề mặt trang sức sẽ bị đánh trầy, vì vậy bạn nên dùng bàn chải càng mềm thì càng tốt) hoặc tăm bông chà lên trang sức để làm sạch các vết bấn, bụi, loang ố,... Tăm bông và bàn chải đánh răng mềm có khả năng tẩy mạnh khi khô nên rất hiệu quả trong việc làm bong lớp bẩn bám trên bề mặt.


bàn chải đánh răng mịn, lông tơ để để làm sạch trang sức bạc

 

Tất nhiên là bạn cũng sẽ không dùng lại bàn chải đánh răng hoặc tăm bông đó vì nó đã bám bụi bẩn sau khi vệ sinh và làm sạch trang sức

 

Hoặc bạn có thể pha loãng kem đánh răng vào nước hoặc cho kem đánh răng trực tiếp lên bàn chải và đánh nhẹ nhàng để đánh sạch bụi bẩn, vết dơ lâu ngày đóng trên bề mặt và các góc cạnh của đồ trang sức. Chú ý vệ sinh ở các gốc cạnh nhỏ nếu mẫu trang sức có nhiều rãnh và viền hoa văn cầu kỳ. Sau đó rửa sạch trang sức lại với nước.


Tương tự như việc bạn cần phải súc miệng sau khi đánh răng, hãy xả sạch lại đồ trang sức của bạn để loại bỏ các dung dịch kem và các bụi bẩn dư thừa.


Để tìm hiểu thêm thông tin về cách vệ sinh và làm trắng bạc chuyên dùng, các bạn nên đọc thêm bài viết: 4 cách làm mới trang sức bạc chuyên dụng

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên gia công - làm trang sức bạc theo yêu cầu Gia công và cung cấp: Dây chuyền - Mặt dây chuyền - Nhẫn - Nhẫn cặp - Lắc tay - Vòng tay Nam / Nữ / Trẻ em. Chất liệu Bạc ý cao cấp 925. Hotline: 0938 98 91 92 (zalo/viber)

FACEBOOK

BỘ SƯU TẬP VIDEO LÀM TRANG SỨC BẠC

Bài đăng phổ biến

Gia Công Trang Sức Bạc. Được tạo bởi Blogger.

Ứng Dụng Liên Kết

Số lượng truy cập