Làm sạch trang sức bằng bạc với vật liệu dùng hàng ngày | Phần 2

. . Không có nhận xét nào:

Tiếp theo một số mẹo làm sáng bạc chỉ với những nguyên liệu dùng hàng ngày ở Phần 1 mà chúng tôi đã chia sẽ

Dưới đây chúng tôi chia sẽ thêm thông tin về Phần 2, với các vật dụng thường ngày, thao tác đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể tự làm cho chính trang sức bạc của mình. 

Phần 2: 6 cách làm sạch trang sức bằng bạc với các vật liệu dùng hàng ngày

7. Phương pháp ngâm đồ bạc trong dung dịch nước và muối

Hãy thử ngâm đồ bạc của bạn trong hỗn hợp nước muối, bạn sẽ thấy kết quả rất tuyệt vời.

Cách thức: Lót giấy bạc vào đáy xoong, đặt đồ bạc vào trong, đổ nước vào, tiếp đó rắc chút muối. Ngâm qua một đêm sau đó rữa lại với nước sạch và lau khô.

 

Luôn lau khô đồ bạc với chiếc khăn sạch và mềm. Khăn cứng sẽ làm xước món đồ bạc của bạn. Nên sử dụng khăn nhung, khăn bông, vải mềm mịn hoặc sử dụng khăn giấy khô


ngâm đồ bạc trong dung dịch nước và muối

Ngâm đồ bạc trong dung dịch nước và muối

 

8. Dùng dung dịch giấm trắng và nước

Pha dung dịch giấm chua và nước với tỷ lệ 50:50 và để đồ trang sức cần vệ sinh vào ngâm trong dung dịch, sau đó dùng bàn chải đánh răng mềm để làm sạch các góc cạnh, khe hở và bề mặt của nó.

 

Việc làm vệ sinh trang sức bằng giấm có thể giúp tạo độ bóng. Dùng bàn chải đánh răng mềm cũng hiệu quả nếu trang sức có gắn đá, vì bàn chải có thể làm sạch các khe nhỏ mà lớp bụi bẩn có thể bám sâu vào trong. Và cuối cùng là bạn nên rửa lại đồ trang sức với nước sạch và lau khô bằng khăn mềm và sạch.


giấm trắng và nước vệ sinh bạc

Dung dịch giấm và baking soda giúp tẩy trắng trang sức bạc

 

9. Dùng dầu ô liu để vệ sinh trang sức

Dầu ô liu sẽ tạo độ bóng bằng cách ngâm trang sức khoản 10’ trong dầu ô liu và chà nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng có lông tơ, mịn.

Sau đó bạn phải đảm bảo rửa sạch dầu trên trang sức với nước sạch và lau khô với khăn sạch và mềm.

dầu ô liu để vệ sinh trang sức bạc

Dầu ô liu để vệ sinh trang sức bạc

 

10. Dùng dầu gội dành cho trẻ sơ sinh để làm sạch trang sức hoặc dùng xà phòng rửa tay và nước ấm

Cách này không chỉ làm cho trang sức trông đẹp hơn mà còn tạo ra hương thơm dễ chịu. Tuy nhiên, bạn nên dùng càng ít nước càng tốt và hạn chế để trang sức tiếp xúc với nước. Nước có thể làm cho trang sức bị xỉn màu và bị gỉ nếu ngâm quá lâu.

 

Dùng khăn sạch nhẹ nhàng chùi làm sạch trang sức. Thường thì không nên ngâm trang sức trong nước quá lâu vì việc này có thể làm mất vẻ đẹp hoặc làm hỏng trang sức. Cách này có thể hiệu quả với trang sức vàng có gắn đá.


dầu gội dành cho trẻ sơ sinh để làm sạch trang sức bạc

Làm sạch trang sức bạc bằng xà phòng rửa tay và nước ấm

 

11. Dùng nước nóng, muối và soda

Dùng nước đã đun nóng sau đó cho muối và soda hòa vào thành dung dịch nước muối và soda, sau đó đặt trang sức vào chén có lót lớp giấy bạc bên dưới, tiếp theo cho dung dịch nước muối và soda vào ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, rửa sạch trang sức với nước sạch và dùng khăn mềm để lau khô hoàn toàn.

Dung dịch nước muối và soda làm sạch trang sức bạc

Dung dịch nước muối và soda làm sạch trang sức bạc

 

12. Làm sạch trang sức với nước rửa bát

Phương pháp: Đầu tiên bạn khuấy đều cho loãng hỗn hợp nước ấm và nước rửa bát, có thể sử dụng nước sạch hoặc dùng nước có gas. Hỗn hợp dung dịch này chứa lượng carbonat sẽ giúp đánh bay bụi bẩn, vết dơ và mảng bám trên bề mặt đồ trang sức.

 

Không nên sử dụng nước nóng hoặc nước sôi, nếu trang sức có đính đá quý thì đá sẽ có khả năng nứt vì  thay đổi nhiệt độ bất thường.

 

Để đồ trang sức ngâm trong dung dịch khoảng 10-15 phút để nước xà phòng ấm sẽ luồn vào các khe hở và rửa trôi bụi bẩn, mảng bám li ti lâu ngày trong mẫu trang sức.

 

Tiếp theo bạn có thể dùng bàn chải đánh răng có lông tơ, mịn chà rửa đồ trang sức. Chà nhẹ, tỉ mỉ lên bề mặt, các khe hở mà bụi và các mảng bám động lại trên bề mặt trang sức. Các loại bàn chải lông quá cứng có thể làm trầy bề mặt đồ nữ trang của bạn. Tốt nhất nên dùng các loại bàn chải được dùng chuyên dụng với mục đích cọ rửa.


Làm sạch trang sức bạc với nước rửa bát

Làm sạch trang sức bạc với nước rửa bát

 

Tiếp theo bạn nên rửa sạch trang sức lại với nước ấm sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại sau khi cọ rửa bằng bàn chải. Và nhớ không dùng nước nóng, đặc biệt với trang sức có đính đá.

 

Nếu bạn rửa đồ nữ trang trong bồn rửa, hãy nhớ đậy nắp ống thoát nước lại, nếu bạn có vô tình làm rơi trong quá trình vệ sinh cũng không sợ trôi mất.

 

Cuối cùng sau khi đã vệ sinh và làm sạch, hãy đặt đồ trang sức lên một mảnh vải mềm để chúng được lau khô trước khi sử dụng lại. Khi đeo trang sức còn ướt làm độ ẩm không thoát được ra khỏi da gây cảm giác khó chịu và dễ bám bẩn trở lại hoặc dễ tạo nên vết ố trên bề mặt khi trang sức lúc tự khô lại.


Với những thông tin sưu tầm về cách vệ tự vệ sinh trang sức bạc tại nhà, chúng tôi mong sẽ gửi được những nội dung ý nghĩa và hữu dụng đến các bạn cần tìm hiểu và ứng dụng. Và để biết thêm một số cách vệ sinh trang sức chuyên dùng bạn có thể xem tại bài viết: 4 cách làm mới và vệ sinh trang sức bạc chuyên dụng

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên gia công - làm trang sức bạc theo yêu cầu Gia công và cung cấp: Dây chuyền - Mặt dây chuyền - Nhẫn - Nhẫn cặp - Lắc tay - Vòng tay Nam / Nữ / Trẻ em. Chất liệu Bạc ý cao cấp 925. Hotline: 0938 98 91 92 (zalo/viber)

FACEBOOK

BỘ SƯU TẬP VIDEO LÀM TRANG SỨC BẠC

Bài đăng phổ biến

Gia Công Trang Sức Bạc. Được tạo bởi Blogger.

Ứng Dụng Liên Kết

Số lượng truy cập