4 phương pháp bảo quản trang sức bạc luôn sáng đẹp

. . Không có nhận xét nào:

Biết cách rửa đồ trang sức bằng bạc là một chuyện, giữ gìn nó luôn sáng đẹp suốt một thời gian dài lại là chuyện khác. Và dù bạn là người có tuyến mồi hôi có khả năng khử muối bạc – lưu huỳnh là điều luôn giúp bạc lúc nào cũng sáng bóng hay tuyến mồ hôi khiến bạc nhanh bị đen khi dùng thì khi ít sử dụng hay không biết bảo quản cũng sẽ khiến bạc nhanh xỉn màu.

 

Vì vậy để trang sức bạc của bạn ít bị đen, xỉn màu và sử dụng được lâu bền hơn bạn nên lưu ý 4 điều sau:

 

1. Đeo thường xuyên, không bỏ xó trang sức bạc quá lâu

Bạn nên đeo và đánh bóng món đồ bạc của bạn đều đặn. Đồ trang sức bạc xuống cấp nhất là khi bị bỏ xó một thời gian dài, do đó bạn hãy bảo quản vệ sinh và đeo chúng thường xuyên.


Đeo trang sức bạc thường xuyên

Đeo trang sức bạc thường xuyên, không bỏ xó trang sức bạc quá lâu

 

2. Bảo quản và cất giữ trang sức bạc trong tủ, hộp kín, túi zip,… để tránh bị  hoen ố

Nếu bạn cần cất giữ đồ bạc một thời gian dài thì nên giữ nơi nhiệt độ không ẩm, dùng vải nhung, lớp bông cotton quấn trang sức bạc lại rồi để vào hộp, case, tủ hoặc túi zip nhựa…. Việc này sẽ giúp đồ trang sức hạn chế tiếp xúc với môi trường bên ngoài, làm giảm quá trình hoen ố, oxi hóa, giữ được độ sáng và bóng lâu dài.

 

Nếu bạn không có hộp, tủ đựng thì nên bảo quản trang sức trong túi zip nhựa có khóa kéo. Chỉ nên để mỗi túi một loại trang sức. Sau khi cho trang sức vào túi, bạn hãy ép hết không khí ra ngoài và đóng miệng túi. Khi không còn không khí trong túi, kim loại không bị oxi hóa hoặc hoen ố do tiếp xúc với không khí. Vì vậy, trang sức sẽ được bảo vệ sạch sẽ và đẹp trong khoảng thời gian dài.

 

Việc bảo quản trang sức trong hộp trang kín và có nắp đậy với một lớp nhung mềm sẽ hạn chế sự tiếp xúc với không khí nhằm giữ cho trang sức không bị xước.


Cất giữ trang sức bạc trong tủ và hộp kín

Bảo quản và cất giữ trang sức bạc trong tủ, hộp kín, túi zip,… để tránh bị  hoen ố

 

3. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp trang sức bạc với hóa chất, nước hoa, mỹ phẩm, gel,…

Tuyệt đối không được tiếp xúc với các loại mỹ phẩm và hóa chất. Các bạn nên chú ý, xịt nước hoa, sử dụng gel hay sáp giữ nếp tóc hoặc thoa kem dưỡng da cần thực hiện trước khi đeo đồ trang sức. Vì các sản phẩm mỹ phẩm đó có thể làm xỉn màu, loang ố trang sức. Nếu bạn xịt nước hoa và thoa kem dưỡng da trước, các sản phẩm này sẽ khó bám vào trang sức. Chờ sản phẩm khô trên da, sau đó hãy đeo trang sức.

 

Bạn phải vệ sinh trang sức thường xuyên, lau sạch trang sức mỗi ngày. Nếu lau trang sức sau mỗi lần sử dụng, bạn sẽ không cần phải vệ sinh thường xuyên. Trang sức cũng sẽ trông như mới trong khoảng thời gian dài.

 

Việc lau trang sức mỗi ngày cũng hạn chế số lần tiếp xúc với nước, mồ hôi cơ thể thoát ra, khói bụi, vết bẩn bám vào trang sức trong lúc đeo trên người.

 

Mẹo nhỏ: Để bạn giữ lâu được độ bóng và sáng của trang sức thì bạn nên phủ 1 lớp sơn mỏng bằng dung dịch sơn móng tay trong suốt trên bề mặt trang sức để giữ độ bóng và sáng được bền lâu.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp trang sức bạc với hóa chất, nước hoa, mỹ phẩm

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp trang sức bạc với hóa chất, nước hoa, mỹ phẩm 

 

4. Tránh tiếp xúc các vật dụng, kim loại có độ sắc và cứng

Đặc điểm của các loại trang sức có bề mặt nhẫn và sáng bóng thường rất dễ bị lộ các vết xước hay hoen ố nếu không được cất giữ và bảo quản một cách cẩn thận. Do vậy, muốn những món đồ trang sức cao cấp luôn sáng bóng như mới chúng ta cũng cần có cách sử dụng hợp lý và bảo quản an toàn.

 

Hãy nên tháo hết toàn bộ trang sức ra khi bạn làm việc nặng, vệ sinh xe, chơi thể thao, đi bơi và ngay cả khi ngủ để tránh xước, làm biến dạng, rơi rụng và vỡ đá nếu trang sức có đính.


tháo hết toàn bộ trang sức ra khi bạn làm việc nặng


Sau mỗi lần đeo, bạn nên cất giữ chúng vào những nơi an toàn như hộp đựng đồ trang sức và nên đảm bảo vật dụng đựng luôn được khô ráo, tránh để trang sức va chạm với các vật dụng sắc, cứng. Nhờ vậy, những món đồ trang sức cao cấp của bạn luôn trong tình trạng sáng bóng, bền màu như mới và an toàn hơn về mặt thẩm mỹ cũng như giữ được giá trị lâu

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên gia công - làm trang sức bạc theo yêu cầu Gia công và cung cấp: Dây chuyền - Mặt dây chuyền - Nhẫn - Nhẫn cặp - Lắc tay - Vòng tay Nam / Nữ / Trẻ em. Chất liệu Bạc ý cao cấp 925. Hotline: 0938 98 91 92 (zalo/viber)

FACEBOOK

BỘ SƯU TẬP VIDEO LÀM TRANG SỨC BẠC

Bài đăng phổ biến

Gia Công Trang Sức Bạc. Được tạo bởi Blogger.

Ứng Dụng Liên Kết

Số lượng truy cập