4 cách cần biết để giữ trang sức luôn đẹp và bền

. . Không có nhận xét nào:

 1. Cách vệ sinh và làm mới trang sức làm từ chất liệu Vàng (Vàng, Vàng Trắng)

Trang sức vàng thường không bị tác động bởi không khí và các phần lớn hoá chất, nó không bị ảnh hưởng về mặt hoá học bởi nhiệt, độ ẩm, oxi và hầu hết chất ăn mòn.

 

Vàng nguyên chất (vàng 24k) có giá trị cao nhưng chế tác trang sức khó vì đặc tính của vàng nguyên chất rất mềm nên sẽ khó đính đá và giữ được nguyên hình dáng ban đầu của trang sức. Vì thế vàng ta chủ yếu được sử dụng với mục đích tích lũy, hoặc đầu tư. Nên các loại trang sức vàng sử dụng phổ biến là vàng 10k, 14k, 18k là loại trang sức vàng được pha thêm những hợp chất kim loại khác (đồng, bạc, paladi,…) để nhằm tăng độ cứng nhằm dễ dàng tạo mẫu, gắn đá và hạn chế bị biến dạng, mốp méo trong quá trình sử dụng. Những loại vàng này rất được ưa chuộng trong ngành chế tác trang sức bởi chúng có độ bền cao, giá thành hợp lý và tính thẩm mỹ tốt hơn vàng nguyên chất.

 

Đặc điểm các sản phẩm vàng từ 10k, 14k, 18k đều có độ bền và độ tinh xảo không mấy khác nhau. Vàng nguyên chất không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân môi trường. Tuy nhiên, vàng 10K cứng và dễ bị gãy nếu không được bảo quản tốt và phần lớn trong vàng 10K là hợp chất các kim loại khác nên khi tiếp xúc với không khí và các loại hóa chất thì nó dễ bị oxy hóa dẫn đến bị xỉn hoặc ngả màu.

 

Phương pháp tự vệ sinh vàng trang sức: Cho trang sức vàng vào một lọ nước ấm có pha dầu gội đầu, sữa tắm hoặc xà bông rữa chén. Sau đó, lắc nhè nhẹ hoặc có thể dùng đũa khuấy đều một lúc rồi vớt ra và dùng khăn mềm lau khô.

 

Nếu  trang sức có các viền, họa tiết li ti dễ bám bụi, bạn có thể dùng bàn chải hoặc tăm bông thấm xà bông và cọ rữa nhẹ nhàng bề cần vệ sinh, sau đó rữa lại bằng nước sạch và dùng khăn vải mền lau khô cho ngấm hết nước.

 

Để trang sức vàng được rực sáng và bóng như lúc mới mua thì sau khi vệ sinh, nếu bạn có dụng cụ đánh bóng thì nên dùng nỉ để đánh bóng nhằm giúp cho độ sáng và bóng của vàng rực lên như mới.


Vệ sinh và làm mới trang sức làm từ chất liệu Vàng

Vệ sinh và làm mới trang sức làm từ chất liệu Vàng (Vàng, Vàng Trắng)

 

2. Bảo quản và vệ sinh trang sức làm từ chất liệu Bạch Kim

Trang sức Bạch Kim là dòng trang sức được chế tác từ chất liệu quý hiếm bậc nhất trên thế giới với độ bền màu vĩnh cửu. Bạch Kim có khả năng chống oxy hóa và độ bền cao. Với độ cứng 4-4,5 trên thang Mohs (nhỏ hơn độ cứng của bụi Thạch Anh trong không khí là 7), trang sức bạch kim dễ trầy xước. Tuy nhiên, những vết xước này sẽ mờ dần theo thời gian sử dụng.

 

Điểm đặc trưng của dòng trang sức cao cấp này là thường gắn Kim Cương. Do đó, khi sử dụng, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

- Không nên đeo trang sức 24/24, tháo ra khi tiếp xúc với các vật nặng và cứng

- Tránh để tiếp xúc với hóa chất, mỹ phẩm và các chất nhuộm, tẩy.

- Nên tự vệ sinh nếu trang sức bám bụi bẩn, vết bẩn như cách vệ sinh trang sức vàng

- Nên đi kiểm tra ổ chấu đính đá và đánh bóng sản phẩm định kỳ 6 tháng/lần tại địa điểm mua hàng hoặc các tiệm hoàn kiêm nhằm giữ cho trang sức luôn được sáng, bóng và đẹp.


Bảo quản và vệ sinh trang sức làm từ chất liệu Bạch Kim

Bảo quản và vệ sinh trang sức làm từ chất liệu Bạch Kim

 

3. Chăm sóc và làm sạch trang sức đá quý thiên nhiên (Ngọc phỉ thúy, Hồng ngọc, Sapphire, Emerald, Peridot , Ngọc bích, …)

Nếu như bạn sử dụng những trang sức có đính thêm đá quý thiên nhiên, thì bạn nên làm sạch bằng cách ngâm chúng vào nước ấm có pha một ít xà phòng loãng sau đó ngay lập tức lấy ra và lau bằng một miếng vải bông mềm.

 

Nếu  trang sức đá có nhiều họa tiết dễ bám bụi, bạn có thể dùng bàn chải hoặc tăm bông thấm xà bông và cọ rữa nhẹ nhàng bề cần vệ sinh, sau đó rữa lại bằng nước sạch và dùng khăn vải mền lau khô cho ngấm hết nước.

 

Tuyệt đối không nên ngâm đá quý trong thời gian lâu vì có trương hợp các chất hóa học trong xà phòng có thể thẩm thấu vào trong viên đá và làm trang sức bị biến đổi màu, mất đi vẻ đẹp và màu sắc tự nhiên của nó.


Chăm sóc và làm sạch trang sức đá quý thiên nhiên

Chăm sóc và làm sạch trang sức đá quý thiên nhiên

 

4. Vệ sinh và bảo quản an toàn trang sức có kết Ngọc Trai

Sử dụng một chút nước ấm có pha sữa tắm sau đó ngâm ngọc trai vào trong hổn hợp dung dịch khoản 1 phút. Sau đó, lấy ngọc trai ra và sử dụng khăn bông lau khô. Chú ý nên lau thật nhẹ. Tuyệt đối không dùng bàn chải vì nó có thể làm xước các hạt ngọc trai của bạn.

 

Một lời khuyên khác cho những món trang sức ngọc trai chính là bạn nên sử dụng thường xuyên. Vì theo các chuyên gia, chất dầu tự nhiên do cơ thể tiết ra có khả năng làm sáng bóng ngọc trai. Và nên nhớ rằng thông thường các chuỗi ngọc trai được xâu lại từ sợi tơ hoặc sợi nylon cho nên sử dụng qua thời gian dài có thể sẽ dễ bị đứt. Vì vậy khoảng từ 12 tháng bạn nên kiểm tra và nếu có tình trạng bị ăn mòn thì nền đem chuỗi ngọc trai đi thay dây mới nhằm giữ sản phẩm được an toàn và bền chất.


Vệ sinh và bảo quản an toàn trang sức có kết Ngọc Trai

Vệ sinh và bảo quản an toàn trang sức có kết Ngọc Trai


--------------------


Thông tin cần biết thêm: Một số mẹo làm sáng trang sức bạc chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong nhà hoặc bạn có thể chọn mua tại các siêu thị, hoặc cửa hàng tiện lợi tại bài viết

12 cách tự vệ sinh làm trắng sáng trang sức bạc

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên gia công - làm trang sức bạc theo yêu cầu Gia công và cung cấp: Dây chuyền - Mặt dây chuyền - Nhẫn - Nhẫn cặp - Lắc tay - Vòng tay Nam / Nữ / Trẻ em. Chất liệu Bạc ý cao cấp 925. Hotline: 0938 98 91 92 (zalo/viber)

FACEBOOK

BỘ SƯU TẬP VIDEO LÀM TRANG SỨC BẠC

Bài đăng phổ biến

Gia Công Trang Sức Bạc. Được tạo bởi Blogger.

Ứng Dụng Liên Kết

Số lượng truy cập